แนะนำ App บน iOS ที่ใช้จัดการกองทุน

วันนี้ผมจะมาพูดถึงแอพพลิเคชั่นที่ใช้จัดการกองทุนของผม นั่นคือแอพฯที่ชื่อว่า FIN ซึ่งสามารถหาดาวน์โหลดได้ที่ App Store บนระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น

หน้าตาแอพฯ FIN ตามวงกลม

ก่อนหน้านี้ผมมีปัญหาว่าเวลาที่ผมซื้อกองทุนผมจะต้องมาคอยจดบันทึก ราคา NAV และจำนวนหน่วย เพื่อดูว่าตอนนี้ขาดทุนหรือได้กำไรเท่าไหร่แล้ว รวมถึงราคาเฉลี่ยว่า NAV ที่เฉลี่ยในพอร์ตของผม เพื่อวางแผนในการซื้อกองทุนครั้งต่อไป
หน้าตาข้างในแอพฯ FIN

รูปนี้แสดงหน้าตาของ Portfolio ส่วนตัวของผมเองที่ใช้ FIN จัดการคอย Tracking กองทุน ซึ่งผมมองว่ามันค่อนข้างสะดวกกว่าการจดบันทึกเอง และยังมีการแจ้งเตือนและอัพเดตกำไรขาดทุนๆวัน ซึ่งถือว่าดีมาก

นอกจากนั้นเรายังสามารถดูข้อมูลของกองทุนทุกกองทุนในประเทศไทย โดยสามารถเลือกกลุ่มของกองทุนได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นแอพฯที่ใช้งานได้ดีมาก สำหรับคนที่ลงทุนในกองทุน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว....ไปดูดวงลายมือกับหมอพงษ์ จ.ขอนแก่น

ออมเงิน เพื่อสร้างกำไรทบต้นทบดอก

Money Coach แรงบันดาลใจที่เริ่มให้คิดเรื่องออมเงิน